3 ภาคีเครือข่ายมอบรางวัล HER AWARDS 2024 ประชากรหญิงผู้สร้างแรงบันดาลใจ

90

กองทุนประชากรแห่งสหประชาชาติ (UNFPA) ประจำประเทศไทย ร่วมกับ ทีวีบูรพา และนินจา เพอร์เฟคชั่น จัดโครงการ HER AWARDS, UNFPA THAILAND 2024 ประชากรหญิงผู้สร้างแรงบันดาลใจ” มอบ 110 รางวัลแด่บุคคลหรือองค์กรที่ร่วมส่งเสริมการพัฒนาประชากร โดยเฉพาะผู้หญิง และกลุ่มเปราะบาง เพื่อสร้างโอกาสและการพัฒนาประชากรอย่างยั่งยืน โดยมีบุคคลผู้สร้างแรงบันดาลใจต่อผู้หญิง รวมถึงคนในวงการบันเทิงได้รับรางวัลแห่งความภูมิใจ

ทั้ง ลิซ่า-ลลิษา มโนบาล ศิลปินชาวไทยผู้ดังไกลระดับโลก ที่เป็นแรงบันดาลใจในการเดินตามความฝันจนประสบความสำเร็จ, บุษบา ดาวเรือง ผู้บุกเบิกค่ายเพลง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) และผู้อยู่เบื้องหลังศิลปินแถวหน้าของเมืองไทย, ดีเจอ้อย-นภาพร ไตรวิทย์วารีกุล นักจัดรายการวิทยุและพิธีกรชื่อดัง จากกรีนเวฟ 106.5 fm และรายการ Club Friday ผู้หญิงที่รู้จัก เข้าใจความรัก รวมถึง วู้ดดี้-วุฒิธร มิลินทจินดา ครีเอเตอร์ผู้ทรงอิทธิพลของเมืองไทย

นอกจากนี้ ยังมี คริสติน่า อากีล่าร์ CHAMPION OF UNFPA รวมถึง CAMPAIGN PRESENTERS 4 คน ได้แก่ ลูกเกด-เมทินี กิ่งโพยม, ปุ้ย-ปิยาภรณ์ แสนโกศิก, โดนัท-มนัสนันท์ พันเลิศวงศ์สกุล และฝ้าย-บุญธิดา ชินวงษ์ บิวตี้บล็อกเกอร์ ซึ่งเป็นผู้ร่วมผนึกกำลังครั้งประวัติศาสตร์เพื่อเปลี่ยนแปลงสังคมให้มีคุณภาพและเห็นคุณค่าในตัวตนของประชากรหญิง ร่วมงานในครั้งนี้ด้วย ณ ห้องประชุม ESCAP HALL องค์การสหประชาชาติ กรุงเทพมหานคร

คุณกฤษณพล พงศ์ธนาวรานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีวีบูรพา จำกัด กล่าวว่า โครงการนี้เป็นโครงการหนึ่งที่บริษัทพร้อมจะทำหน้าที่ความเป็นสื่อสารมวลชนที่จะช่วยสร้างสรรค์สังคม เพื่อให้สังคมไทยมีความเสมอภาคและเท่าเทียมต่อไปในอนาคต ขณะที่ คุณจิณณวัตร สิริวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท นินจา เพอร์เฟคชั่น จำกัด กล่าวว่า รางวัลที่มอบให้ในวันนี้จะเป็นกำลังใจแก่บุคคลและองค์กรที่ทำหน้าที่ในปัจจุบัน และจะเป็นแรงผลักดันให้หลายคน หลายหน่วยงาน ที่อุทิศตน มีกำลังใจที่จะร่วมสร้างความดีต่อไปในอนาคต เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาประชากรของประเทศไทยอย่างทั่วถึงและเท่าเทียม