บลจ. ไทยพาณิชย์ เปิด Thai ESG e-class ส่งเสริมการลงทุนเพื่อความยั่งยืน

202

บลจ. ไทยพาณิชย์ เปิด Thai ESG e-class ส่งเสริมการลงทุนเพื่อความยั่งยืน เพิ่มวงเงินลงทุนกองภาษี e-class สูงสุด 3 แสนบาท ผ่าน SCBAM Fund Clickควบสิทธิฟรีค่าธรรมเนียม(*) และลดหย่อนภาษี

ศุภรัตน์ อารีย์วงศ์

ศุภรัตน์ อารีย์วงศ์ Executive Director กลุ่มกลยุทธ์การตลาดและผลิตภัณฑ์การลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ไทยพาณิชย์ จำกัด (“SCBAM”) เปิดเผยว่า “การพัฒนาเศรษฐกิจไทยให้แข็งแกร่งเป็นหนึ่งในเป้าหมายที่ภาครัฐให้ความสำคัญ และมองว่าบริษัทที่มีหลักการบริหารที่รับผิดชอบด้านสิ่งแวดล้อม สังคม รวมถึงการกำกับดูแลกิจการ (ESG: Environmental, Social, and Governance) จะเป็นปัจจัยสำคัญที่ผลักดันเศรษฐกิจไทยให้มีการเติบโตที่ยั่งยืนได้ อีกทั้ง ปัจจุบันนักลงทุนมุ่งเน้นการลงทุนในบริษัทที่มีการปฏิบัติตามหลัก ESG เพิ่มมากขึ้น ทำให้กองทุนรวมไทยเพื่อความยั่งยืน (Thai ESG) ของ SCBAMเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่นักลงทุนให้ความสนใจเพิ่มมากขึ้นกับโอกาสสร้างผลตอบแทนจากการลงทุนที่มั่นคงระยะยาวและยังได้สิทธิประโยชน์ทางภาษี ซึ่ง SCBAM มีกองทุน Thai ESG ที่ครบและตอบโจทย์ทุกสไตล์การลงทุน ทั้งกองทุนตราสารหนี้ กองทุนผสม กองหุ้น Active กองหุ้น Passive ที่นักลงทุนสามารถเลือกลงทุนเพื่อจัดสรรและปรับกลยุทธ์การลงทุนให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน และเพื่อสนับสนุนทุกการลงทุนให้เกิดประโยชน์กับผู้ลงทุนอย่างสูงสุด SCBAM จึงเปิดกองทุนรวมไทยเพื่อความยั่งยืน ชนิดช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ (Thai ESG e-class) พร้อมเพิ่มวงเงินลงทุนสำหรับกองทุนลดหย่อนภาษี e-class ให้สูงสุดถึง 300,000 บาท และไม่มีการเก็บค่าธรรมเนียมซื้อ ขาย และการจัดการตลอดระยะเวลาการลงทุน โดยสามารถลงทุนได้เฉพาะบนแอปพลิเคชัน SCBAM Fund Click เท่านั้น

ปัจจุบัน SCBAM มีกองทุน Thai ESG ให้เลือกลงทุนครบ 4 สไตล์ ทั้งกองทุนตราสารหนี้ กองทุนผสม กองทุนหุ้น Active กองทุนหุ้น Passive โดยครั้งนี้ ได้เปิดเพิ่มกองทุนชนิด e-class พร้อมกันทุกสไตล์ ประกอบด้วย (1) กองทุน SCBTB(ThaiESGE) หรือ กองทุนเปิดไทยพาณิชย์ ตราสารหนี้ไทยยั่งยืน (ชนิดไทยเพื่อความยั่งยืนผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์) ลงทุนตราสารหนี้ภาครัฐ เสริมด้วยตราสารหนี้เอกชนคุณภาพดี ที่โดดเด่นด้าน ESG เสนอขายครั้งแรกวันที่ 2 ก.ย. 67 – 16 ก.ย. 67 (2) กองทุน SCBTM(ThaiESGE) หรือ กองทุนเปิดไทยพาณิชย์ ไทยผสมยั่งยืน (ชนิดไทยเพื่อความยั่งยืนผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์) ลงทุนผสมยืดหยุ่นในตราสารหนี้ และหุ้นของบริษัทที่โดดเด่นด้าน ESG (3) กองทุน SCBTA(ThaiESGE) หรือ กองทุนเปิดไทยพาณิชย์ หุ้นไทยยั่งยืนแอคทีฟ (ชนิดไทยเพื่อความยั่งยืนผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์) ลงทุนเชิงรุก คัดหุ้นไทยที่คำนึงปัจจัยด้าน ESG ในการดำเนินธุรกิจและมีมูลค่าน่าสนใจ และสุดท้าย (4) กองทุน SCBTP(ThaiESGE) หรือ กองทุนเปิดไทยพาณิชย์ หุ้นไทยยั่งยืนพาสซีฟ (ชนิดไทยเพื่อความยั่งยืนผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์)ลงทุนด้วยกลยุทธ์แบบ Optimization มุ่งสร้างผลตอบแทนใกล้เคียงดัชนี SETESG TRI

ศุภรัตน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “กองทุน e-class สามารถลงทุนได้ผ่านแอปพลิเคชัน SCBAM Fund Click ที่เดียวเท่านั้น มีกองทุนให้เลือกลงทุนครอบคลุมทุกสินทรัพย์ทั่วโลก พร้อมกับสิทธิพิเศษยกเว้นค่าธรรมเนียม(*) โดยมีวงเงินการลงทุนสูงสุด 1 ล้านบาทต่อท่าน และเช่นเดียวกันกับกองทุนลดหย่อนภาษี e-class ซึ่งประกอบไปด้วย SSF e-class และ Thai ESG e-class ที่นักลงทุนจะได้รับประโยชน์จากการลงทุนอย่างเต็มที่ จากการฟรีค่าธรรมเนียมการซื้อ-ขาย-จัดการ และปีนี้มาพร้อมกับการขยายวงเงินลงทุนต่อท่านในกองทุนลดหย่อนภาษี e-class เป็น 300,000 บาท (นับรวมอยู่ในวงเงินของกองทุน e-class ทั้งหมด) เพื่อสนับสนุนการลงทุนเพื่อออมเงินของคนไทยให้เพิ่มมากขึ้น”

การลงทุนในกองทุนรวมมิใช่การฝากเงิน และผลการดำเนินงานในอดีตมิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต / กองทุนไม่ได้ป้องกันความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน ผู้ลงทุนอาจขาดทุน หรือได้รับกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยน หรือได้รับเงินคืนต่ำกว่าเงินลงทุนเริ่มแรกได้ / ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน ความเสี่ยง และศึกษาสิทธิประโยชน์ทางภาษีที่ระบุไว้ในคู่มือการลงทุนของกองทุน Thai ESG กรณีไม่ได้ปฏิบัติตามเงื่อนไขทางภาษี จะไม่ได้สิทธิประโยชน์ตามเงื่อนไขของกองทุน รวมถึง สามารถขอคำแนะนำเพิ่มเติมจากผู้ประกอบธุรกิจก่อนตัดสินใจลงทุน / ผู้สนใจสามารถศึกษาข้อมูลกองทุนเพิ่มเติมได้ที่https://scbam.info/4dHG3HR หรือขอรับหนังสือชี้ชวนได้ทุกวันทำการ หรือสอบถามรายละเอียดกองทุนเพิ่มเติมได้ที่ บลจ.ไทยพาณิชย์ โทร. 02 777 7777 หรือ www.scbam.com

สนใจเปิดบัญชีลงทุนผ่านแอปพลิเคชัน SCBAM Fund Click ได้ที่ https://scbam.link/scbam_fund_click