ฟิลลิปประกันชีวิต เร่งออกมาตรการช่วยเหลือลูกค้าน้ำท่วม ยืดเวลาชำระเบี้ย 91 วัน

198
นายธฤทธิ์ พรหมนารถ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟิลลิปประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)

ฟิลลิปประกันชีวิต  เร่งเยียวยาความเดือดร้อนให้แก่ผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่ภาคเหนือ  ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และ ภาคกลาง โดยออกมาตรการช่วยเหลือกรณีพิเศษสำหรับลูกค้าบริษัทฯ

นายธฤทธิ์ พรหมนารถ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟิลลิปประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เผยว่า จากวิกฤติอุทกภัยที่เกิดขึ้นกับพี่น้องทางภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และ ภาคกลาง ครั้งนี้ นับเป็นเหตุการณ์ที่ส่งผลกระทบแก่ประชาชนรวมถึงลูกค้าของบริษัทฯ ซึ่งได้รับความสูญเสีย เดือดร้อนเป็นจำนวนมาก บริษัทฯ ตระหนักถึงความเดือดร้อนที่เกิดขึ้น และเพื่อเป็นการบรรเทาความทุกข์ ของผู้ถือกรมธรรม์ประกันภัยในพื้นที่ขณะนี้ จึงได้ออกเกณฑ์การผ่อนผันเป็นกรณีพิเศษ ดังนี้

1.ขยายระยะเวลาผ่อนผันการชำระเบี้ยประกันภัย สำหรับกรมธรรม์ที่มีวันครบกำหนดระยะเวลาผ่อนผันชำระเบี้ยประกันภัย ระหว่างวันที่ 1 กันยายน 2567 ถึงวันที่ 30 กันยายน 2567 บริษัทฯ จะขยายระยะเวลาผ่อนผันการชำระเบี้ยประกันภัยจากเดิมภายใน 31 วัน เป็น 91 วัน นับตั้งแต่วันครบกำหนดชำระเบี้ยประกันภัย โดยระยะเวลาที่ขยายเพิ่มเติมดังกล่าว เพื่อการชำระเบี้ยประกันภัยเท่านั้น โดยไม่ครอบคลุมถึงความคุ้มครองตามสัญญาประกันภัย โดยผู้เอาประกันภัยยังสามารถใช้สิทธิในการเรียกร้องสินไหมตามเงื่อนไขความคุ้มครองที่กรมธรรรม์กำหนด กรณีที่ผู้เอาประกัยภัยต้องการใช้สิทธิสินไหมสุขภาพ ผู้เอาประกันภัยต้องชำระเบี้ยประกันภัยคงค้างเข้ามาเพื่อให้กรมธรรม์มีผลบังคับโดยสมบูรณ์

2. ผ่อนผันการชำระคืนเงินกู้จ่ายชำระเบี้ยประกันโดยอัตโนมัติ สำหรับกรมธรรม์ที่มีการนำมูลค่าเวนคืนมาชำระเบี้ยประกันภัยตามเงื่อนไขกรมธรรม์ หรือเกิดการกู้จ่ายชำระเบี้ยประกันโดยอัตโนมัติ (APL) ของเบี้ยประกันภัยงวดที่ครบกำหนดชำระ ระหว่างวันที่ 1 กันยายน 2567 ถึงวันที่ 30 กันยายน 2567 บริษัทฯ จะยกเว้นดอกเบี้ย หากมีการชำระคืนเงินกู้จ่ายชำระเบี้ยประกันโดยอัตโนมัติเต็มจำนวน (APL Full Payment) ภายใน 91 วัน นับแต่วันที่ครบกำหนดชำระเบี้ยประกันภัยดังกล่าวฯ

บริษัทฯ ขอส่งกำลังใจให้ทุกท่านผ่านพ้นเหตุการณ์อุทกภัยและกลับสู่ภาวะปกติในเร็ววัน ทั้งนี้ลูกค้าบริษัทฯ สามารถติดต่อเพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายบริการลูกค้าสัมพันธ์ โทร.0-2022-5800 และทางเว็บไซต์ www.philliplife.com