ทิสโก้คัด 14 กองทุน จาก 3 ธีมเด่นเพิ่มโอกาสสร้างกำไรครึ่งปีหลัง-รับเศรษฐกิจฟื้น ดอกเบี้ยขาลง

445

ธนาคารทิสโก้เปิดรายชื่อ 14 กองทุน ภายใต้ 3 ธีมลงทุนเด่น มุ่งสร้างกำไรครึ่งปีหลัง ได้แก่ 1. ธีมการลงทุนตลาดหุ้นกลุ่มประเทศเกิดใหม่ คือ กองทุน UOBSA, TEMxCH, TISCOINA-A, UOBSGC, PRINCIPAL VNEQ-A, KFDYNAMIC และ TISCOHD-A 2. ธีมหุ้นเติบโตสูง คือ กองทุน K-ATECH, TISCOAI, TCLOUD, TCYBER และ MRENEW-A และ 3. ธีมตราสารหนี้โลก คือ กองทุน TGBOND-A และ ES-GINCOME มั่นใจเพิ่มโอกาสสร้างกำไรช่วงเศรษฐกิจทั่วโลกฟื้น อัตราดอกเบี้ยนโยบายปรับเป็นขาลง

นางวรสินี เศรษฐบุตร ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์กองทุน และสื่อสารการตลาด สายธุรกิจธนบดี ธนาคารทิสโก้ เปิดเผยว่า ธนาคารทิสโก้ให้ความสำคัญกับการคัดสรรผลิตภัณฑ์กองทุนคุณภาพจากหลากหลายบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนชั้นนำเพื่อเพิ่มโอกาสสร้างกำไรให้กับลูกค้า ล่าสุดจากมุมมองการลงทุนของทีม Wealth Advisory มองว่าการลงทุนในช่วงครึ่งปีหลัง “หุ้น” จะเป็นสินทรัพย์ที่สร้างผลตอบแทนที่น่าสนใจในช่วงอัตราดอกเบี้ยทั่วโลกปรับตัวเป็นขาลง และเศรษฐกิจโลกฟื้นตัว

โดยแนะนำให้ลูกค้าเลือกลงทุนใน 3 ธีมกองทุนหลัก คือ

1. ธีมตลาดหุ้นกลุ่มประเทศเกิดใหม่ (Emerging Market: EM) ซึ่งมีโอกาสสร้างกำไร 20-25% โดยมีประเทศที่น่าสนใจ ได้แก่ จีน เวียดนาม อินเดีย และไทย

2. ธีมกลุ่มหุ้นเติบโต ได้แก่ กลุ่มธุรกิจ AI และ กลุ่มพลังงานสะอาด โดยทั้งสองธีมลงทุนเป็นหุ้นกลุ่มเมกะเทรนด์ที่มีโอกาสสร้างกำไรอย่างก้าวกระโดดในระยะยาวตามความต้องการของผู้บริโภคและภาคอุตสาหกรรม

3. ธีมตราสารหนี้โลก ซึ่งเหมาะสำหรับนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้ต่ำ

สำหรับรายชื่อกองทุนแนะนำนั้น ธนาคารทิสโก้คัดสรรกองทุนที่อยู่ภายใต้ 3 ธีมข้างต้น ดังนี้

1. ธีมการลงทุนตลาดหุ้นกลุ่มประเทศเกิดใหม่ คือ UOBSA, TEMxCH, TISCOINA-A, UOBSGC, PRINCIPAL VNEQ-A, KFDYNAMIC และ TISCOHD-A

2. ธีมหุ้นเติบโตสูง คือ K-ATECH, TISCOAI, TCLOUD, TCYBER และ MRENEW-A

3. ธีมตราสารหนี้โลก คือ TGBOND-A และ ES-GINCOME