ร่วมเชียร์เยาวชนไทยสู่เชฟอาชีพใน “Gourmet & Cuisine Young Chef 2024” รอบชิงชนะเลิศ 22 ก.ย.นี้

374

นิตยสารกูร์เมท์ แอนด์ ควีซีน จัดการแข่งขัน “Gourmet & Cuisine Young Chef 2024” โดยร่วมกับพาร์ทเนอร์ชั้นนำในธุรกิจอาหารเมืองไทย ได้แก่ บริษัท เดอะซิก เนเจอร์ แบรนด์ จำกัด, บริษัท น้ำมันพืชไทย จำกัด (มหาชน), บริษัท ธรรมชาติซีฟู้ด รีเทล จำกัด, บริษัท คิวพี (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท ศรีตรังโกลฟส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน), ZWILLING Thailand และโรงเรียนสอนประกอบอาหาร เลอโนท ประเทศไทย ซึ่งมีเป้าหมายเดียวกันที่จะช่วยกันผลักดันให้เยาวชนไทยได้มีโอกาสเติบโตสู่เชฟมืออาชีพในวงการอาหารไทย

นางสาวภริตา วิริยะรังสฤษฎ์ บรรณาธิการบริหาร นิตยสาร Gourmet & Cuisine เปิดเผยว่า การแข่งขัน Gourmet & Cuisine Young Chef 2024 เป็นกิจกรรมที่จัดอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 เพื่อสร้างการรับรู้และปลุกกระแสการแข่งขันทําอาหารในแวดวงการศึกษา เปิดโอกาสให้นิสิตนักศึกษาที่มีความมุ่งมั่นตั้งใจได้แสดงศักยภาพในการประกอบอาหาร สร้างสรรค์เมนูใหม่ๆ พร้อมค้นหาทีมที่มีความเป็นเลิศรอบด้านมาต่อยอดเป็นเชฟหน้าใหม่ในวงการอาหารเมืองไทย ทั้งนี้ การแข่งขันทำอาหารยังเป็นการผลักดันและช่วยยกระดับมาตรฐานคุณภาพอาหารของไทย สร้างดาวดวงใหม่ในวงการธุรกิจอาหาร หรือธุรกิจขายอาหารออนไลน์ในปัจจุบัน ซึ่งผู้บริโภคและผู้ประกอบการหน้าใหม่ล้วนเป็นกลุ่มนิวเจนที่ต้องการสร้างอาชีพ สร้างรายได้ และก้าวสู่เวทีโลกต่อไป

สำหรับโจทย์การแข่งขันในปีนี้ใช้คอนเซ็ปต์“Battle of Oil” เป็นเทรนด์ที่มักพูดถึงในวงการอาหาร โดยเฉพาะในแวดวงการแข่งขัน ซึ่งหมายถึงการเลือกใช้น้ำมัน อาทิ น้ำมันมะกอก น้ำมันถั่วเหลือง น้ำมันมะพร้าว ให้เหมาะสมในการประกอบอาหาร ไม่ว่าจะเป็นการทอด ตุ๋น หรือปรุงรสอาหาร ล้วนมีผลต่อคุณภาพอาหาร รสชาติ สีสัน และความกรอบ โดยผู้เข้าแข่งขันต้องครีเอต ใส่ไอเดียและความคิดสร้างสรรค์ ให้เกิดเป็นเมนูใหม่ทั้งอาหารคาวและหวาน และมีความน่าสนใจ

โดยในปีนี้มีนิสิตนักศึกษาให้ความสนใจส่งผลงานมากว่า 70 ทีม และได้คัดเลือกเพียง 10 ทีม ที่จะเข้าร่วมการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ในวันที่ 22 กันยายน 2567 ณ โรงเรียนสอนประกอบอาหาร เลอโนท ประเทศไทย ได้แก่ 1.ทีม Carrot Size Cube วิทยาลัยดุสิตธานี 2.ทีม Chow Down Team วิทยาลัยดุสิตธานี 3.ทีม Nom Pang วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยศิลปากร 4.ทีม PB วิทยาลัยดุสิตธานี 5.ทีม Tequila มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย 6.ทีม THE BEAR มหาวิทยาลัยสวนดุสิต 7.ทีม Witty มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา 8.ทีมเต็งหนึ่ง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร 9.ทีมเหนือก็ลำอีสานก็แซ่บ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร และ 10.ทีมเหนือมหาสมุทร มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี

ร่วมส่งแรงใจเชียร์น้องๆ ทั้ง 10 ทีม ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ Gourmet & Cuisine Young Chef 2024 ในวันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน 2567เพื่อชิงรางวัลมูลค่ารวมกว่า 900,000บาท พร้อมถ้วยรางวัลเกียรติยศ ประกาศนียบัตร และอื่นๆ อีกมากมาย ณ โรงเรียนสอนประกอบอาหาร เลอโนท ประเทศไทย และร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการตัดสินรางวัล Popular Vote โดยการกดไลค์เพื่อโหวตเลือก 1 ใน 10 ทีมที่ชอบที่สุดได้ตั้งแต่ วันที่ 15-30 กรกฎาคม 2567 ทาง Facebook : Gourmet & Cuisine Young Chef