กลุ่มธุรกิจ TCP ผนึกกำลังบิ๊กซี และพันธมิตรจัดแคมเปญ “ดื่มฟรีตลอดปี รีไซเคิลตลอดไป”

449

กลุ่มธุรกิจ TCP จับมือ บิ๊กซี และพันธมิตร เดินหน้าปลุกพลังห่วงใยสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง ส่งแคมเปญ “ดื่มฟรีตลอดปี รีไซเคิลตลอดไป” ภายใต้แคมเปญใหญ่ “TCP WEnergy for the world พลังเรารวมกัน คืนพลังให้โลก” ชวนผู้บริโภคดูแลสิ่งแวดล้อมพร้อมลุ้นโชคในกิจกรรม “ดื่ม-แยก-ลุ้น” เพียงนำบรรจุภัณฑ์เครื่องดื่มภายใต้กลุ่มธุรกิจ TCP ที่ดื่มหมดแล้วมาแยกทิ้งเพื่อนำไปรีไซเคิล ลุ้นเป็นผู้โชคดี รับทองและสิทธิ์ดื่มฟรี 1 ปี และรางวัลพิเศษรวมมูลค่ากว่า 170,000 บาท ตลอดแคมเปญ ตอกย้ำเป้าหมายความยั่งยืนของกลุ่มธุรกิจ TCP ด้านการพัฒนาบรรจุภัณฑ์เครื่องดื่มที่รีไซเคิลได้ 100% ตามแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน (circular economy) และส่งเสริมพฤติกรรมการคัดแยกขยะที่ถูกต้อง เพื่อนำเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลได้อย่างมีประสิทธิภาพ

อาจรีย์ สุวรรณกูล

อาจรีย์ สุวรรณกูล ผู้อำนวยการฝ่ายองค์กรสัมพันธ์และการสื่อสาร กลุ่มธุรกิจ TCP กล่าวว่า “ภายใต้แคมเปญใหญ่ “TCP WEnergy for the world พลังเรารวมกัน คืนพลังให้โลก” กลุ่มธุรกิจ TCP ได้ทำกิจกรรมปลุกพลังอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่การปล่อยโฆษณารียูสฟุตเทจและงานวิ่งรักษ์โลกในช่วงที่ผ่านมา ล่าสุด เราขยายการมีส่วนร่วมสู่ผู้บริโภคในวงกว้างมากขึ้น โดยร่วมมือกับพันธมิตรทั้ง บิ๊กซี เดอเบล และกลุ่มบริษัทแก้วกรุงไทย จัดแคมเปญ “ดื่มฟรีตลอดปี รีไซเคิลตลอดไป” เน้นย้ำการใส่ใจสิ่งแวดล้อมในทุกขั้นตอนการทำธุรกิจ ตั้งแต่ร่วมพัฒนาบรรจุภัณฑ์เครื่องดื่มทุกชนิดให้รีไซเคิลได้ 100% พร้อมส่งเสริมให้ผู้บริโภคร่วมดูแลสิ่งแวดล้อมง่ายๆ ด้วยการแยกขยะที่ถูกต้องด้วยตนเองอย่างต่อเนื่อง เพียงนำมาแยกทิ้งที่จุดหย่อนบรรจุภัณฑ์ของเรา ซึ่งตั้งอยู่ที่บิ๊กซีและร้านค้าชั้นนำที่ร่วมรายการ การคัดแยกขยะอย่างถูกวิธีจะช่วยให้เกิดการรีไซเคิลอย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยลดขยะที่นำไปฝังกลบ ลดมลพิษต่อสิ่งแวดล้อม และผลักดันให้เกิดเศรษฐกิจหมุนเวียน มุ่งสู่การพัฒนาสิ่งแวดล้อมได้อย่างยั่งยืนต่อไป”

อรนิดา วิมลวัฒนาภัณฑ์

อรนิดา วิมลวัฒนาภัณฑ์ รักษาการรองประธานเจ้าหน้าที่สายงานจัดซื้อสินค้าและบริหารสินค้า บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “บิ๊กซี เชื่อว่าการดำเนินธุรกิจที่ดีต้องควบคู่ไปกับแนวคิดของการพัฒนาอย่างยั่งยืน ทั้งสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล ตามหลักการความยั่งยืน (Environment, Social and Governance: ESG) เพื่อสร้างผลกระทบสุทธิเชิงบวก สร้างการเติบโตและความเป็นอยู่ที่ดีให้กับสังคม เราจึงพร้อมสนับสนุนกิจกรรมที่ขับเคลื่อนสู่เป้าหมายความยั่งยืน และเรายินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับกลุ่มธุรกิจ TCP ในการเปิดพื้นที่ให้ผู้บริโภคออกมาช่วยกันดูแลสิ่งแวดล้อม ผ่านการคัดแยกขยะและทิ้งที่จุดหย่อนบรรจุภัณฑ์ที่บิ๊กซี 15 สาขาในกรุงเทพฯ และปริมณฑล เพื่อช่วยให้ผู้บริโภคนำบรรจุภัณฑ์กลับเข้ากระบวนการรีไซเคิลได้สะดวกยิ่งขึ้น และยังเป็นจุดให้ความรู้แก่ลูกค้าที่มาใช้บริการและประชาชนทั่วไป ได้เรียนรู้การคัดแยกขยะอย่างถูกวิธี เพื่อสร้างสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืนร่วมกัน”

ลุ้นโชค! พร้อมคืนพลังให้โลกได้ง่ายๆ เพียง “ดื่ม-แยก-ลุ้น”
มาร่วมคืนพลังให้โลก และลุ้นรางวัลด้วยกันในกิจกรรม ดื่ม-แยก-ลุ้น โดยทำตามกติกาง่ายๆ ดังนี้

  1. ดื่ม เครื่องดื่มในกลุ่มธุรกิจ TCP เช่น กระทิงแดง เรดบูล เรดดี้ โสมพลัส โสมฮีโร่ สปอนเซอร์ แมนซั่ม ไฮ่! x DHC เพียวริคุ ริคุ เป็นต้น ขนาดและรสชาติใดก็ได้
  2. แยก บรรจุภัณฑ์ของที่ดื่มแล้ว เช่น กระป๋อง ขวดแก้ว ขวดพลาสติก แล้วนำมาทิ้ง ณ จุดหย่อนของกลุ่มธุรกิจ TCP ซึ่งตั้งอยู่ที่บิ๊กซี สาขาที่ร่วมรายการ และ ร้านค้าชั้นนำที่ร่วมรายการ พร้อมถ่ายภาพหรือคลิปวิดีโอ ขณะทิ้งบรรจุภัณฑ์และโพสต์ในคอมเมนต์ใต้โพสต์กิจกรรม ดื่ม-แยก-ลุ้น (1 โพสต์ หรือ 1 ภาพ หรือ 1 คลิป เท่ากับ 1 สิทธิ์ ไม่จำกัดจำนวนครั้งในการร่วมสนุก) 
  3. ลุ้น รับทอง พร้อมเครื่องดื่มจากกลุ่มธุรกิจ TCP ฟรีตลอดปี หรือ บัตรกำนัลบิ๊กซี มูลค่า 500 บาท

จัดกิจกรรมทั้งหมด 3 ครั้ง ครั้งแรก ตั้งแต่วันนี้ – 31 กรกฎาคม 2567 ครั้งที่สอง วันที่ 1 – 31 สิงหาคม 2567 และครั้งสุดท้าย วันที่ 1 – 30 กันยายน 2567 รวมมูลค่ารางวัลทั้งหมดกว่า 170,000 บาท ตลอดแคมเปญ ติดตามประกาศผู้โชคดีได้ที่ เฟซบุ๊ก TCP Group

ทั้งนี้ กลุ่มธุรกิจ TCP ได้รวมพลังกับบิ๊กซี ตั้งจุดหย่อนบรรจุภัณฑ์ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล รวม 15 สาขา พร้อมร่วมกับบริษัทในเครืออย่าง เดอเบล ผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดจำหน่ายและกระจายสินค้า ตั้งจุดหย่อนบรรจุภัณฑ์ที่ร้านค้าชั้นนำในต่างจังหวัด 7 แห่ง ได้แก่ บริษัท เมืองทอง 2535 จำกัด (จ.สมุทรสาคร) ร้านเอ็นอาร์เคแอนด์ เค (จ.ราชบุรี) บริษัท ซีเอส พาร์ค จำกัด (จ.สิงห์บุรี) บริษัท สหแสงชัยมาร์เก็ตติ้ง จำกัด (จ.พิจิตร) บริษัท ดับเบิลดี เทรดดิ้ง จำกัด (จ.พระนครศรีอยุธยา) สิน 2000 (จ.ขอนแก่น) และ สหกรณ์โคอ็อฟสุราษฎร์ธานี (จ.สุราษฎร์ธานี) โดยกลุ่มบริษัทแก้วกรุงไทย องค์กรชั้นนำส่งเสริมธุรกิจรีไซเคิลอย่างยั่งยืน จะมารับขยะบรรจุภัณฑ์ทั้งหมดและนำเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลตามแต่ละประเภทที่เหมาะสม เพื่อนำกลับมาทำเป็นบรรจุภัณฑ์ใหม่อีกครั้ง

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โพสต์กิจกรรม ดื่ม-แยก-ลุ้น

“กลุ่มธุรกิจ TCP เชื่อมั่นในพลังความร่วมมือของทุกคนที่มีส่วนช่วยโลกใบนี้ได้ เริ่มจากการร่วมพัฒนาบรรจุภัณฑ์เครื่องดื่มที่รีไซเคิลได้ 100% ที่เราทำสำเร็จแล้ว ห้างค้าปลีกที่เปิดพื้นที่สนับสนุนการแยกขยะ และผู้บริโภคสามารถเลือกใช้บรรจุภัณฑ์เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม พร้อมช่วยกันแยกก่อนทิ้งอย่างถูกวิธีเพื่อนำกลับเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลให้ได้มากที่สุด เพื่อคืนพลังให้โลกอย่างยั่งยืนต่อไป” อาจรีย์ กล่าว