เปิดกรุมรดกธรรมล้ำค่าแห่งยุครัตนโกสินทร์ “เป็นบุญตา ครั้งหนึ่งในชีวิต” 3 วัดดัง

139

ททท.ชวนเที่ยวกรุงเทพฯ ชมโบราณวัตถุล้ำค่า “เป็นบุญตา ครั้งหนึ่งในชีวิต” 3 วัดดัง ล่องเรือดินเนอร์เจ้าพระยาราคาพิเศษ หรือเลือกตามรอยร็อคสตาร์ ลุยอาหารถิ่นสตรีทฟู๊ดเยาวราช หรือไปทักทาย ‘หมีเนย’ สุดน่ารักที่ Msphere

กิจกรรม “เป็นบุญตา ครั้งหนึ่งในชีวิต” ชมมรดกธรรมล้ำค่าใน 3 วัดดัง ได้แก่

1. พระกริ่งปวเรศ แห่งวัดบวรนิเวศราชวรวิหาร สุดยอดพระเครื่องของเมืองไทย ที่สร้างขึ้นตั้งแต่ในสมัยพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 3 ซึ่งน่าจะสร้างเพียงไม่เกิน 30 องค์ เท่านั้นอายุราว 170 ปี ปัจจุบันหาชมได้ยากยิ่ง มีเพียงองค์เดียวและได้รับการเก็บรักษาไว้เป็นอย่างดี

2. พระสุนทรีวาณี แห่งวัดสุทัศน์เทพวราราม ชมการถ่ายทอดพระธรรมอันล้ำค่า สู่ภาพเขียนแทรกคติธรรมอันล้ำลึกและงดงาม ภาพเดียวในเมืองไทย วาดขึ้นในปลายรัชสมัยของพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 4

3. พระแสงดาบราวเทียน แห่งวัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์ ชมราวเทียนแห่งศรัทธา จากพระแสงศาสตราสู่ร่มเงาแห่งพระพุทธศาสนา อายุราว 200 ปี

นอกจากนี้แต่ละวัดยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจภายในวัดที่สวยงามอีกมากมาย สะดวกสบายกับการเดินทาง เนื่องจากจัดรถให้บริการฟรี เชื่อมโยง 3 วัดกับ MRT สามยอด

รถบัส VIP รับ-ส่ง ตั้งแต่เวลา 09.00-19.30 น. ตลอด 10 วัน นักท่องเที่ยวที่เข้าร่วมกิจกรรมทั้งหมด 4 จุด โดยรถจะออกทุก 30 นาที เริ่มต้นจากสถานีรถไฟฟ้า MRT สามยอด – วัดสุทัศนเทพวรารามราชวรมหาวิหาร – วัดบวรนิเวศราชวรวิหาร – วัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฏ์ราชวรมหาวิหาร และกลับสู่สถานีรถไฟฟ้า MRT สามยอด โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายตลอดการจัดงาน รับสิทธิประกันภัยฟรี ให้แก่นักท่องเที่ยวที่เข้าร่วมกิจกรรมขณะเดินทางด้วยรถบัส VIP จาก บริษัท ทิพยประกันภัย จํากัด (มหาชน)

นักท่องเที่ยวที่มา ททท จัดเสื้อให้เป็นของที่ระลึก limited edition เพียงสะสมตราประทับครบ 3 วัด แลกรับของรางวัล เสื้อ “ศรัทธามหานคร” จากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จำนวนจำกัดเพียง 3,000 ตัวเท่านั้น ยื่นรับก่อนมีสิทธิ์ก่อน และหากสนใจล่องเรือ dinner cruise ททท จัดให้ในราคาพิเศษสุดๆ เพียงนำการ์ดสะสมตราแสตมป์ อย่างน้อย 1 ดวง สามารถนำไปเป็นส่วนลดพิเศษสุด สำหรับล่องเรือ Smile Riverside พร้อมดินเนอร์อาหารนานาชาติ และชมวิวสัมผัสความสวยงามยามค่ำคืนของแม่น้ำเจ้าพระยา ในราคา 699 บาท จากราคาเต็ม 2,000 บาท (จองล่วงหน้า) หรือจะนั่ง MRT ไปหาของอร่อย ตามรอยร็อกสตาร์ในเยาวราชก็ได้

หมายเหตุ : วันที่ 25 และ 28 กรกฎาคม 2567 รถบัส VIP รับ-ส่ง เริ่มให้บริการตั้งแต่เวลา 10.00 น. เนื่องจากมีการปิดถนน พิธีขบวนเชิญน้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์ในการพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 กรณีมีการเปลี่ยนเวลาให้บริการ จะมีการแจ้งประกาศผ่าน Facebook Fanpage ททท.สำนักงานกรุงเทพมหานคร : TAT Bangkok Office